Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Lý giải nguyên nhân mắc chứng hôi nách sau sinh và cách điều trị

Sau khi sinh, các chị em không may mắc chứng hôi nách nhưng lại không hiểu lý do tại sao mình lại mắc căn bệnh này. Lý giải nguyên nhân mắc chứng hôi nách sau sinh sẽ giúp chị em hiểu hơn về tình trạng bệnh của mình và tìm được cách điều trị phù hợp.

Bị hôi nách sau sinh là lý do làm các bà mẹ thấy đau đầu

Bị hôi nách sau sinh là lý do làm các bà mẹ thấy đau đầu

Nguyên nhân khiến các mẹ mắc chứng hôi nách sau sinh

Trong quá trình mang thai, nội tiết trong cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi, và điều đó thể hiện trực tiếp ở tuyến mồ hôi. Những phụ nữ mang thai thường kêu ca với nhau về việc lượng mồ hôi tăng đột biến so với khi còn son trẻ, thậm chí ở nhiều người còn chuyển thành hôi nách, khiến các mẹ rất phiền lòng. Và buồn hơn là sau khi sinh, hiện tượng đó không những không biến mất mà còn tồi tệ hơn.

Ngoài ra là một trong những lý do truyền thống, các mẹ sau sinh phải ở cữ khoảng 100 ngày hay còn gọi là ba tháng mười ngày cữ. Lúc này, các bà mẹ không những chỉ ở trong phòng kín gió, mà còn trang bị kín mít từ trên xuống dưới với áo quần dài và chân đi tất. Ở trạng thái bí hơi như vậy, kể cả khi bà mẹ may mắn ở cữ đúng vào mùa đông, cũng rất dễ mắc hôi nách. Với các bà mẹ kiểu hiện đại, hoặc may mắn thuyết phục được tư duy cũ kĩ của các bà, tình trạng hôi nách có thể nhẹ hơn, tuy nhiên chứng tăng tiết mồ hôi thì vẫn tồn tại bởi nội tiết. Điều này cũng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các mẹ và là một yếu tố gây stress ở phụ nữ sau khi sinh.

Hôi nách sau sinh khiến các bà mẹ cảm thấy phiền muộn

Hôi nách sau sinh khiến các bà mẹ cảm thấy phiền muộn

Cách điều trị hôi nách sau sinh

Dùng rượu gừng hoặc rượu tỏi: Nghe đến rượu gừng, ắt hẳn các mẹ không xa lạ gì nữa, vì rượu gừng nổi tiếng với tác dụng giảm số đo vòng hai của các mẹ sau sinh. Ngoài ra, rượu gừng và rượu tỏi còn giúp các mẹ rất nhiều trong trị hôi nách sau sinh nữa đấy. Chỉ cần kiên trì thoa rượu hai lần mỗi ngày, các mẹ có thể đẩy lùi mùi hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi sau sinh đáng ghét kia rất nhanh chóng.

Dùng phèn chua và thuốc muối: Có rất nhiều cách xử lý phèn chua dùng trong trị hôi nách, phổ biến nhất là dùng phèn rang rồi nghiền mịn để bôi nách. Thuốc muối cũng được dùng theo cách bôi như vậy, ở hiệu thuốc người ta gọi nó là thuốc trị đau dạ dày, hoặc các mẹ có thể tìm mua theo tên hóa chất natribicacbonat hay muối nở baking soda ở tiệm bánh.

Gừng, chanh tươi: Đây là hai nguyên liệu quen thuộc trong bếp và được các bà mẹ sau sinh khá tin dùng. Cũng phải nói thêm, vì gừng có tính nhiệt mạnh, nên những mẹ nào bị nóng trong nên hạn chế dùng và thay thế bằng chanh tươi mát dịu. Ngoài ra, các bà mẹ có thể tìm hiểu thêm kha khá các phương pháp trị hôi nách truyền thống khác như: dùng lá trầu không, dùng lá và trà mướp đắng, dùng củ cải trắng, củ từ,…

Gừng, chanh tươi giúp các bà mẹ sau sinh xóa nỗi lo bệnh hôi nách

Gừng, chanh tươi giúp các bà mẹ sau sinh xóa nỗi lo bệnh hôi nách

– Vệ sinh cơ thể hàng ngày: Để hạn chế mùi cơ thể, bạn cần tắm rửa và thay quần áo hàng ngày. Nhất là sau khi vận động mạnh hoặc sau khi chơi thể thao. Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm sữa tắm, dầu gội phù hợp để giảm thiểu tối đa mùi cơ thể.

– Khử mùi hôi trên quần áo: Việc khử mùi hôi nách trên quần áo cũng rất quan trọng nên bạn cần phải lưu ý. Bạn có thể dùng nước vo gạo, nước muối, dấm hoặc nước cốt bí đao,… để loại bỏ mùi hôi nách ám trên quần áo.

– Chế độ ăn uống: Người bị hôi nách nên chú ý ăn các loại rau quả mát chứa nhiều nước như: dưa hấu, dưa gang, cam, quýt, xà lách, bắp cải,… hay các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ để tăng tốc bài tiết. Tránh ăn những thực phẩm như ớt, tỏi, hành khô, mù tạt,… rất dễ để lại mùi hôi. Không hút thuốc, nghiện rượu, trà, nghiện cà phê, cô ca,… đặc biệt là rượu, bởi vì còn rượu có kích thích lớn, làm tăng thêm bệnh.

0 nhận xét: