Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Mẹo khử mùi hôi nách trên áo

Mùi hôi nách không chỉ có trên cơ thể mà còn lưu giữ và bám lại trên quần áo. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này và muốn khử mùi hôi nách trên áo hiệu quả thì hãy tham khảo các bí quyết sau đây. 

Khử mùi hôi nách trên áo bằng giấm ăn

Duy trì với công thức từ giấm, mùi hôi nách trên áo sẽ được loại bỏ

Duy trì với công thức từ giấm, mùi hôi nách trên áo sẽ được loại bỏ

Giấm ăn vốn có vị chua và chứa một hàm lượng axit vừa phải giúp khử mùi, khử khuẩn hiệu quả. Thực tế, mọi người thường sử dụng giấm ăn để khử mùi tanh của hải sản, bên cạnh đó giấm còn phát huy tác dụng khử mùi trên cơ thể và đặc biệt là vùng nách. Theo đó, trong giai đoạn ngâm quần áo với xà bông bạn chỉ cần hòa thêm 2 – 3 thìa giấm ăn và ngâm trong khoảng 30 phút thì giặt lại với nước sạch.

Khử mùi hôi nách trên áo bằng rượu cồn

Khi bị hôi nách bạn nên hạn chế uống các loại nước có chất kích thích như rượu, bia, cà phê… Tuy nhiên, nếu muốn khử mùi hôi nách bám trên quần áo thì rượu cồn lại là hợp chất cứu cánh cho bạn. Bạn có thể đổ rượu cồn vào bình và xịt trực tiếp lên vùng nách áo trước khi mặc. Khi đó, dịch cồn bay hơi nhanh chóng sẽ kéo theo mùi hôi nách khó chịu và tạo cho bạn cảm giác tự tin hơn.

v

Sử dụng cồn để khử mùi hôi nách trên áo là lựa chọn của nhiều người 

Khử mùi hôi nách trên áo bằng muối

Muối là gia vị quen thuộc và đồng thời là nguyên liệu giúp sát khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả. Để khử mùi hôi trên nách áo bạn hòa 1 lượng muối nhỏ vào hòa cùng nước giặt sau đó ngâm áo trong nước 30 phút. Nếu nơi bạn đang sống gần biển có thể dùng nước biển để ngâm áo, vì biển ở các vùng có độ mặn vào khoảng 3,5%. Sau khi ngâm muối, bạn nhớ giặt giũ như bình thường để lưu hương mới cho quần áo.

Khử mùi hôi nách trên áo bằng nước vo gạo

Nước vo gạo đặc chứa nhiều tinh bột sẽ giúp thẩm thấu và hút mùi hôi nách còn vương trên áo nhanh chóng, hiệu quả. Bạn chỉ cần trước khi nấu cơm để lại chậu nước vo gạo và ngâm quần áo vào sau khoảng 1 tiếng thì giặt lại với nước sạch hoặc cho vào máy giặt như bình thường.

Khử mùi hôi nách trên áo bằng nước xả vải

Mùi thơm từ nước xả vải sẽ khiến quần áo thơm tho và sạch mùi

Mùi thơm từ nước xả vải sẽ khiến quần áo thơm tho và sạch mùi

Ngày nay các loại nước xả vải có hương thơm và hương tinh dầu không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Đây cũng là cách thức khử mùi hôi nách và lưu hương thay thế khá tốt. Để nâng cao hiệu quả, bạn có thể xát  trực tiếp nước xả vải đậm đặc lên vùng nách áo hoặc ngâm nhiều nước xả hơn bình thường. Lưu ý, cần giặt sạch lại với nước để tránh gây kích ứng về mùi thơm.

Khử mùi hôi nách trên áo bằng tinh dầu

Nếu như bệnh hôi nách của bạn chưa quá nặng, hoặc bạn đã thực hiện các cách phía trên nhưng vẫn muốn tạo hương thơm át mùi hôi nách nhẹ, sau khi giặt sạch áo, bạn có thể hòa một vài giọt tinh dầu vào bàn là hơi nước hoặc nước xả cuối để giúp áo lưu hương thơm lâu hơn.

v

Sử dụng tinh dầu để loại bỏ mùi hôi nách trên áo cũng rất hiệu quả

Lưu ý: Sau khi giặt quần áo xong, bạn hãy phơi toàn bộ ra ngoài nắng, nơi khô thoáng và có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào nhất. Ánh sáng mặt trời sẽ tiêu diệt những vi khuẩn gây mùi còn sót lại trên áo giúp khử mùi hôi ở nách áo đơn giản mà hiệu quả. Ngoài ra, để đảm bảo nách khô thoáng và không bị bí bích bạn nên mặc những chiếc áo rộng, không quá chật và bó sát, chất liệu áo cotton có khả năng thấm hút tốt.

Với các cách khử mùi hôi nách trên quần áo, bạn sẽ không còn lo lắng mùi hôi bám trên trang phục của mình nữa. Tuy nhiên, để mùi hôi không còn đeo bám trên cơ thể và quần áo, bạn nên tìm cách điều trị chứng bệnh này nhanh chóng. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền y học hiện đại, bệnh hôi nách có thể được điều trị khỏi bằng các phương pháp hiện đại như: Tiêm botox để điều trị hôi nách – Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi ở nách hoặc hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo. Đây là những giải pháp giúp loại bỏ mùi hôi an toàn, hiệu quả và duy trì ổn định lâu dài. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: