Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Mẹo vặt trị hôi nách hiệu quả từ thiên nhiên

Hôi nách là một trong những căn bệnh nhạy cảm với chủ nhân. Căn bệnh này cũng khiến mọi người xung quanh thấy khó chịu, ngại ngùng nhưng bạn vẫn có thể trị căn bệnh này bằng mẹo vặt hiệu quả từ thiên nhiên. Bạn hãy xem một số chia sẻ trong bài viết này nhé.

meo-vat-tri-hoi-nach-hieu-qua-tu-thien-nhien

Trị hôi nách từ củ từ tươi

Củ Từ được trồng ở rất nhiều nơi do vậy bạn rất dễ dàng tìm mua về để trị hôi nách dài lâu, đây là cách chữa trị bệnh hôi nách bằng thiên nhiên an toàn và hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy rửa sạch một củ từ tươi, rồi giã nhuyễn. Sau đó bạn đắp trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay trong khoảng 20- 30 phút rồi bỏ ra. Dùng khăn lau cho da được khô thoáng. Bạn hãy thực hiện thường xuyên và kiên trì từ 1- 2 tháng để khử hết mùi hôi nách nhé.

meo-vat-tri-hoi-nach-hieu-qua-tu-thien-nhien1

Trị hôi nách với lá trầu không

Đây là phương pháp dân gian rẻ tiền và hiệu quả tương đối tốt. Bạn chỉ cần tranh thủ lúc vừa tắm xong lấy 1 -2 lá trầu vò nát và xát nhẹ lên vùng da dưới cánh tay là có thể khử mùi hôi khó chịu.

Qua các nghiên cứu cho thấy trong lá trầu không có nhiều chất như đường, tanin, tinh dầu và diataza. Tinh dầu lá trầu không có tác dụng chữa các bệnh đau lưng, chống viêm, đau họng, đau đầu, làm sạch răng hay chữa bỏng. Hơn thế, trầu không còn có tính khử trùng. Bởi thế, lá trầu không là một giải pháp rất tốt cho việc khử mùi viêm cánh.

Trị hôi nách bằng dầu dừa

Dầu dừa là một sự lựa chọn thích hợp khác để đánh bay “rau mùi”. Dầu dừa có khả năng diệt các loại vi khuẩn gây mùi, đồng thời chúng chứa Vitamin E giúp dưỡng da và làm trắng vùng da dưới cánh tay. Dùng một lượng nhỏ dầu dừa thoa lên vùng có mùi. Chờ khoảng 15 phút để chúng ngấm hết vào da. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Meo-vat-tri-hoi-nach-hieu-qua-tu-thien-nhien

Trị hôi nách bằng phèn chua

Cho phèn chua vào nồi rang trên lửa cho đến khi phèn chua chảy ra. Để phèn khô đóng bánh lại rồi giã nát thành bột. Dùng bột này bôi vào vùng nách mỗi ngày sẽ làm mồ hôi tiết ra ít hơn, vùng nách thêm khô thoáng.

Trước tiên, bạn cần phải tắm cơ thể thật sạch rồi lấy phèn đem rang lên, tiếp tục giã nhuyễn cho ra bột rồi trét vào vùng dưới cánh tay. Cơ chế hoạt động là phèn chua sẽ giúp bạn khử đi lượng mồ hôi ở vùng dưới cánh tay nhờ chất nhôm sunfat. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phát huy tác dụng đối với người bị hôi nách trong thời gian không quá lâu hoặc mùi hôi không nặng. Vì thế, nếu cảm thấy bệnh của mình nặng hơn thì bạn nên thực hiện cách trị hôi nách khác hiệu quả hơn.

Trị hôi nách với muối tinh

meo-vat-tri-hoi-nach-hieu-qua-tu-thien-nhien3

Muối tinh có khả năng khử mùi rất tốt. Hòa chút muối với nước ấm rồi khuấy tan. Sau đó dùng khăn bông chấm nước muối và nhẹ nhàng chấm lên vùng da dưới cánh tay. Làm đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tối ưu nhất.

0 nhận xét: