Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Tìm kiếm những loại lá dân dã giúp bạn trị hôi nách hiệu quả

Chính những bất tiện mà bệnh hôi nách đem lại cho chủ nhân đã khiến họ luôn tìm kiếm cho mình một phương pháp điều trị phù hợp. Tìm kiếm những loại lá dân gian giúp bạn trị hôi nách hiệu quả sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mùi hôi trên cơ thể.

Trị hôi nách tại nhà cho kết quả điều trị như ý

Trị hôi nách tại nhà cho kết quả điều trị như ý

Trị hôi nách với cây đậu rách

Cây đậu rách là loại cây bụi cao từ 1-2 m. Cây có cành mảnh, lá mọc so le có răng ở mép lá. Loại cây này có hoa màu tím nhạt, mọc ở ngọn cây, cho quả nhỏ có cạnh. Trên thân cây có lông tơ, mùi thơm và dây tơ hồng sống ký sinh. Cây đậu rách thường mọc hoang và được sử dụng làm hàng rào ở các vùng quê. Lá, cành và rễ đều được sử dụng làm thuốc. Lá thường được dùng khi còn tươi, còn lại cành được phơi khô. Lá cây đậu rách có chứa 2,9% protein, toàn thân chứa axit chlorogenic và tinh dầu. Cây đậu rách có vị đắng, cay, thơm và tính ấm giúp sát trùng và trị hôi nách hiệu quả.

Cách làm

Bạn hãy lấy lá đậu rách và cành non đem giã nát, cho thêm một ít rượu vào rồi chao nóng. Bạn vệ sinh sạch sẽ vùng nách và lấy phần lá đậu rách đã chao đắp lên hai bên hố nách. Để mang lại hiệu quả, bạn nên thực hiện vào buổi sáng và buổi tối. Thực hiện thường xuyên để nhanh chóng loại bỏ mùi hôi nách trên cơ thể, tự tin, thoải mái hơn.

Cây đậu rách-cây dân dã hỗ trợ trị hôi nách cực tốt

Cây đậu rách-cây dân dã hỗ trợ trị hôi nách cực tốt

Trị hôi nách với lá lốt

Lá lốt từ lâu đã được coi là một bài thuốc dân gian trị được rất nhiều chứng bệnh như phong hàn, khó tiêu, nhức mỏi đau khớp… Lá và thân chứa những ancaloit và tinh dầu, có thành phần chủ yếu là beta-caryophylen; rễ đựng tinh dầu có thành phần chính là benzylaxetat.

– Ẳn lá lốt: lá lốt vốn dĩ là một loại lá được sử dụng nhiều trong nấu nướng. vì thế sẽ không khó lúc lựa chọn món ăn có lá lốt phù hợp với khẩu vị của các bạn. cả nhà có thể sử dụng lá lốt cuốn thịt, làm chả, nấu canh…

– Sắc nước uống: lá và rễ đem sao vàng hạ thổ, sắc nước uống trong 7 ngày, nghỉ 4 – 5 ngày rồi lại tiếp tục uống trong 1 tuần bệnh mồ hôi nách sẽ thuyên giảm.

Trị hôi nách với lá dâu tằm

Lá dâu tằm là một trong những loại lá dân dã đặc trị các bệnh đau mắt, huyết áp cao, hen suyễn, viêm tiết niệu,… hơn nữa lá dâu tằm còn chữa chứng mất ngủ, làm đẹp da, chống rụng tóc, phòng bệnh sốt xuất huyết, giúp dễ tiêu hóa,… Trong y học, bạn có thể dùng cả lá dâu, vỏ rễ dâu, quả dâu làm thuốc, ngay cả cây mọc ký sinh trên cây dâu tằm cũng được dùng làm thuốc. Một điều đặc biệt nữa là bạn có thể trị hôi nách bằng lá dâu tằm vừa đơn giản lại dễ dàng để hạn chế mùi hôi nách.

Cách 1: Bạn hái lá dâu tằm về rửa sạch rồi cho vào đun với lá cây rau má đến khi nước sủi thì chắt lấy nước uống. Nếu nhà bạn không có sẵn cây dâu tằm và rau má thì có thể xin hay mua nhiều về rồi rửa sạch xong đem phơi khô. Mỗi ngày bạn cho một ít rau má và lá dâu tằm đã phơi khô vào ấm pha như pha trà rồi uống nước. Bạn uống liên tục trong 5- 7 ngày rồi dừng. Sau đó bạn tiếp tục làm một mẻ mới đến khi bệnh hôi nách giảm hẳn.

Cách 2: Nấu canh rau dâu tằm. Cách này áp dụng cho những bạn nhà có cây dâu tằm thì có thể hái lá dâu tằm non rồi rửa sạch và vò nát. Đem nấu canh. Bạn có thể thường xuyên ăn canh dâu tằm để ngừa mồ hôi và giúp giảm mùi cơ thể.

trị hôi nách bằng lá dâu tằm đơn giản mà vẫn mang lại kết quả như ý

trị hôi nách bằng lá dâu tằm đơn giản mà vẫn mang lại kết quả như ý

Trị hôi nách bằng lá trà xanh

Lá trà xanh không khó kiếm, giá bán cũng phải chăng. Nhiều người dùng nước chè tươi để giảm cân, thanh lọc thân thể, làm đẹp da hay tắm thư giãn, giải tỏa căng thẳng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, chè tươi còn giúp chữa trị mồ hôi vùng nách rất hiệu quả. Bạn chỉ cần mua lá chè tươi, đem về rửa sạch, hãm với nước sôi. Chắc lấy nước chè tươi còn nóng, pha chút nước lạnh sao cho nước chỉ còn âm ấm. Nhúng toàn bộ bàn tay vào nước chè đã pha loãng sẽ giúp các bạn ngăn chặn được tình trạng tiết mồ hôi nách.

0 nhận xét: