Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Cách trị hôi nách ngay tại nhà, bạn đã thử

Mùi hôi nách làm cho người mắc phải cảm thấy thiếu tự ti, mặc cảm hơn và thường có xu hướng ngại tiếp xúc với người khác, nhất là các đám đông. Vậy bạn đã thử qua các mẹo chữa trị bệnh hôi nách triệt để tại nhà chưa? 

Phèn chua

Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… nhiều người còn sử dụng phèn chua như một bài thuốc khử mùi hôi nách vĩnh viễn giúp họ thoải mái hơn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Phèn chua có công dụng khử mùi hôi nách hiệu quả

Phèn chua có công dụng khử mùi hôi nách hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 20 – 30g phèn chua
  • Dụng cụ để tan phèn chua (cối, máy xay)
  • Nước sạch
  • Cách điều trị:
  • Vệ sinh thật sạch và làm khô vùng nách
  • Tán mịn một lượng phèn chua vừa đủ
  • Dùng phèn chua đã tán mịn thoa đều lên 2 bên nách sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút.
  • Rửa sạch lại nách bằng nước sạch.

Vỏ cam

Bạn lấy vỏ cam phơi nắng cho đến khi héo và khô lại. Sau đó xay nát vỏ thành bột. Bạn trộn bột này với nước hoa hồng và sữa để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Áp hỗn hợp này lên nách và chờ 10-15 phút. Rửa sạch lại với nước lạnh, thực hiện 2 -3 lần mỗi tuần.

Khoai tây

Lượng axit nhẹ trong khoai tây có tác dụng khử mùi tốt mà không gây kích ứng cho da.

Khác với chanh, khoai tây không có tác dụng làm trắng. Khoai tây cắt lát mỏng, chà xát nhẹ vào vùng nách và đặt ở đó khoảng 15 phút. Lặp đi lặp lại hai lần mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Đánh bay hôi nách bằng khoai tây khá tốt

Đánh bay hôi nách bằng khoai tây khá tốt

Chanh hoặc giấm

Vài chất khử mùi có thể tìm thấy phổ biến trong nhà bếp là chanh và giấm. Dùng lát chanh tươi sát lên vùng hố nách sau khi tắm để khử mùi . Với giấm, bạn có thể sử dụng cả giấm gạo hay giấm táo đều khử mùi rất tốt. Giấm giúp khử mùi hiệu quả.

Tinh dầu trà xanh

Trà xanh có tác dụng giải độc, diệt khuẩn, diệt trừ vi khuẩn gây mùi dưới da. Pha loãng 2 giọt tinh dầu với nước ấm, súc miệng hàng ngày.

Muối tinh

Muối tinh có khả năng khử mùi rất tốt. Hòa chút muối với nước ấm rồi khuấy tan. Sau đó dùng khăn bông chấm nước muối và nhẹ nhàng chấm lên vùng da dưới cánh tay. Làm đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tối ưu nhất.

Rượu và hạt tiêu

Giã nhỏ và xay nhuyễn hạt tiêu tươi rồi ngâm với rượu. Hỗn hợp này cần ngâm với rượu trong khoảng 15 ngày mới cho kết quả tối ưu. Khi dùng chỉ cần thoa nhẹ dung dịch này vào vùng dưới cánh tay rồi để khô là bạn hoàn toàn yên tâm vận động cả ngày.

Gừng tươi

Gừng tươi là cách chữa hôi nách hữu hiệu

Gừng tươi là cách chữa hôi nách hữu hiệu

Nước ép gừng tươi có rất  nhiều công dụng. Ngoài việc dùng để giải cảm còn có tác dụng khử mùi hôi rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần giã nhỏ gừng, chắt nước, bỏ bã rồi thoa mỗi ngày lên vùng da dưới nách để ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

Lá trầu không

Đây là phương pháp dân gian rẻ tiền và hiệu quả tương đối tốt. Bạn chỉ cần tranh thủ lúc vừa tắm xong lấy 1 -2 lá trầu vò nát và xát nhẹ lên vùng da dưới cánh tay là có thể khử mùi hôi khó chịu.

Lá mướp đắng

Giã nhuyễn lá mướp đắng đắp lên vùng nách rồi băng lại để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch rồi lau khô. Bạn sẽ có vùng da khô thoáng suốt cả ngày.

0 nhận xét: